Cô giáo như mẹ hiền

TRƯỜNG MẦM NON VĨNH XÁ - NGÔI NHÀ THỨ HAI CỦA BÉ
Địa chỉ: Vĩnh Xá, KIm Động
Điện thoại di động: 0967671975
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GA LA CHÀO XUÂN YÊU THƯƠNG VÀ TIỆC BUFFET CHO TRẺ

TRƯỜNG MẦM NON VĨNH XÁ LONG TRỌNG TỔ CHỨC GA LA CHÀO XUÂN YÊU THƯƠNG VÀ TIỆC BUFFET CHO TRẺ

Hòa chung với không khí hân hoan chào đón mùa xuân mới, đón Tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc, Trường Mầm non Vĩnh Xá tưng bừng tổ chức Lễ hội mùa xuân với nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa

Ngày hội đã tạo nên một không gian tết Việt rực rỡ sắc màu, rộn ràng âm thanh qua những hình ảnh thân thương của quê hương Việt Nam như chợ quê ngày Tết; phong tục gói bánh chưng, bánh tét, gắn hoa mai, hoa đào… Tại đây trẻ được đóng vai là những người bán hàng, được cùng các cô giáo tham gia gói bánh chưng, được cùng các bạn chơi các trò chơi dân gian, làm bao lì xì tặng người thân, bày mâm ngũ quả, gắn hoa mai, hoa đào và tham gia bữa tiệc buffet mang đậm hương vị ngày Tết.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bé ở các khối lớp 3 - 4 - 5 tuổi biểu diễn

Sau đây là một số hình ảnh các tiết mục văn nghệ

Sau các tiết mục văn nghệ của các bé là hoạt động trải nghiệm: "Bé gói bánh chưng xanh" 

   Bánh chưng là một loại bánh truyền thống của dân tộc Việt nhằm thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với cha ông và đất trời xứ sở. Nguyên liệu làm bánh chưng gồm gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn, lá dong...

     Bánh chưng thường được làm vào các dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt. Là loại bánh duy nhất có lịch sử lâu đời trong ẩm thực truyền thống Việt Nam còn được sử sách nhắc lại, bánh chưng có vị trí đặc biệt trong tâm thức của cộng đồng người Việt 
     Nhằm mục đích cho trẻ hiểu sâu sắc về ý nghĩa bánh chưng ngày tết và được tự tay học sinh gói bánh,  Trường Mầm non Vĩnh Xá tổ chức hoạt động trải nghiệm: Gói bánh chưng Tết cho toàn thể 100% trẻ ở các độ tuổi 4 và 5 tuổi. Cuộc trải nghiệm vô cùng ý nghĩa và đáng nhớ và bé nào cũng háo hức tham gia.

     Sau đây là một số hình ảnh của hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng để đón tết Nguyên Đán  của các bạn nhỏ trường mầm non Vĩnh Xá

. Sau hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng, các bé được tham gia tiệc buffet với mong muốn các con có 1 bữa tiệc ngon miệng bên những người bạn thân yêu, đồng thời giúp các con được trải nghiệm thêm các kĩ năng sống cần thiết trong khi ăn uống và chào đón một năm mới với thật nhiều niềm vui. Hòa chung với không khí vui tươi phấn khởi chào xuân.

Trong bữa tiệc thực đơn có nhiều món ăn ngon và phù hợp với khẩu vị các bé, lại đảm bảo về dinh dưỡng, ATTP như: xúc xích, khoai tây chiên, ngô luộc, bánh phồng tôm, cơm rang, thịt viên rán, bánh chưng ... Các cô cấp dưỡng và các cô giáo đã dày công chuẩn bị các món ăn thật cẩn thận và kĩ lưỡng: Từ khâu dinh dưỡng đến lựa chọn món ăn, đến khâu bày trí sao thật hấp dẫn, đẹp mắt mong sao các con sẽ có một bữa tiệc thật vui vẻ và đầm ấm bên bạn bè, cô giáo. 
Sau đây là một số hình ảnh của bữa tiệc buffet chào xuân mới yêu thương

Bữa tiệc diễn ra trong không khí vui vẻ, trẻ thích thú với việc được tự lựa chọn các món ăn và ăn một cách ngon miệng. Qua bữa tiệc Buffet trẻ được giao lưu, trao đổi trò chuyện với nhau về các món ăn, cách ăn, cách sử dụng đồ ăn và thực hiện tốt các kỹ năng tự phục vụ, tự lựa chọn giúp trẻ thêm mạnh dạn, tự tin giao tiếp, ứng xử tạo tiền đề cho sự phát triển của trẻ một cách toàn diện.

            Với mong muốn giúp các con cảm thấy “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, các cô luôn nỗ lực mang lại cho các con những trải nghiệm thực tế thú vị và bổ ích, muốn giữ lại cho các con những kỷ niệm đẹp trong ký ức của tuổi thơ dưới mái trường Mầm non thân yêu.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết